หายใจ Wave — ประเภทของ pranayama เพื่อลดความดันโลหิตและความเครียด

pranayama

Pranama หรือการควบคุมลมหายใจเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากในการฝึกโยคะไม่เพียง แต่ยังทุกที่และทุกเวลาเพื่อให้ความดันโลหิตและความเครียดที่ต่ำสุด พรานาหมายถึง"แรงชีวิต. sages โบราณตระหนักว่าบุคคลไม่สามารถอยู่ได้นานนักโดยไม่ต้องหายใจและมีการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างการหายใจและการใช้ชีวิต สมาร์ท sages คนเหล่านั้น pranayama แน่นอนศิลปะตลอดจนวิทยาศาสตร์ หลายคนหายใจไม่ถูกต้องโดยบังคับให้อากาศเข้าด้านบนพูของปอดของพวกเขาออกจากครึ่งด้านล่างของปอดของพวกเขาไม่ได้ใช้งาน Watch หายใจคนในขณะที่พวกเขาไม่รู้สึกตัวของการเฝ้าดูพวกเขาและคุณอาจจะเห็นย้ายหน้าอกมากกว่าท้องของพวกเขา นี้แสดงให้เห็นถึงการหายใจไม่ถูกต้อง ไดอะแฟรม, หน้าท้องแผ่นของกล้ามเนื้อระหว่างหน้าอกและเป็นลมหายใจของอวัยวะ เมื่อมันเคลื่อนที่ลงกระแสอากาศเข้าไปในปอดและเมื่อมันคลายตัวกลับสู่ตำแหน่งเดิมอากาศโดมรูปกระแสออกมาจากปอด นี่คือการหายใจปกติธรรมชาติและหมดสติ แต่ด้วยแอดเวนต์ของเก้าอี้สำหรับนั่งและเข็มขัดแน่นสำหรับโฮลดิ้งขึ้นกางเกงหายใจได้กลายเป็นกลับและปอดได้กลายเป็น underutilized

หายใจ Wave

หายใจ Wave คือชนิดของ pranayama ที่ฉันได้เรียนรู้ที่จะใช้งานมากกว่าปีที่มีประสิทธิภาพในการลดความดันโลหิตอัตราการเต้นหัวใจของฉันและอัตราการหายใจ นอกจากนี้ยังมากพักผ่อนและผ่อนคลายในใจของฉัน หายใจ Wave จะทำดีที่สุดในขณะที่ยืนนั่งหรือนอนลง นอกจากนี้ยังสามารถทำในขณะที่เดินและทำโยคะอ่อน แต่มันเป็นเรื่องยากมากที่จะทำในขณะที่การออกกำลังกายอย่างจริงจัง

ในการดำเนินการหายใจคลื่น, หายใจเข้าทางจมูกมุ่งเน้นไปที่ไดอะแฟรม, การดึงอากาศเข้าด้านล่างของปอด ผมชอบที่จะจินตนาการปอดเป็นถุงแบนขนาดใหญ่หนึ่ง (เหมือนกับขวดน้ำ) การขยายตลอดทางจากกระดูกเชิงกรานที่คอ Inflate ปอดอย่างช้าๆจากด้านล่างซึ่งทำให้อากาศที่ด้านบนและจินตนาการอากาศย้ายชอบคลื่นในมหาสมุทร ไม่พองปอดอย่างเต็มที่ แต่เพียงบางส่วนอาจจะประมาณหนึ่งในสามเต็มแล้วผ่อนคลายและปล่อยให้ปอดช้ายุบจากด้านล่างสู่ด้านบนอีกครั้ง หายใจช้าและจงใจทำโดยเน้นการเคลื่อนที่ของคลื่นจากด้านล่างไปด้านบนทั้งในการหายใจและการหายใจออก หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ของปริมาณการปอด'ถูกนำมาใช้วิธีนี้กับความพยายามน้อยมาก ด้วยการฝึกฝนคุณจะเริ่มสังเกตเห็นอัตราการหายใจของคุณจะช้าลง คุณอาจจะใช้เวลาเพียงสองหรือสามครั้งต่อนาทีและความรู้สึกไม่สบายใด ๆ นอกจากนี้ปริมาณของอากาศที่คุณจะพาในแต่ละลมหายใจจะได้รับน้อยลงและน้อยลงเกือบจะถึงจุดของการมีความรู้สึกของการไม่หายใจ ครั้งแรกนี้เกิดขึ้นกับฉันฉันคิดว่าฉันไม่ได้หายใจเลย นี่คือการมีสุขภาพดีมากเพราะทุกอย่างสงบในขณะที่การอาบน้ำทุกเซลล์ในร่างกายที่มีอุดมไปด้วยออกซิเจนสด

ฉันไม่ได้อ่านเกี่ยวกับการหายใจคลื่นและไม่มีใครสอนผมวิธีการทำ ผมค้นพบวิธีบังเอิญวันหนึ่งขณะที่อยู่ในท่ายืนหลังจากทำโยคะบาง ตั้งแต่นั้นมาฉันได้ฝึกการหายใจคลื่นในตำแหน่งที่แตกต่างกันและในสภาพการณ์ต่างๆ มันก็นำเธอมาสู่สภาพของความสงบและสบายใจ บางครั้งผมชอบในการฝึกหายใจคลื่นขณะฟังเพลง ตอนเช้าฉันใส่แผ่นซีดีประกอบด้วยส่วนผสมของเพลงพระนิกายหนึ่งในศาสนาคริสต์พระนี้ ผมเดินทางถึงแม้ว่า poses ช้ามากและถือ poses นานกว่าปกติในขณะที่คลื่นลมหายใจ มันเป็นอีกประสบการณ์ที่ผิดปกติ แต่ยิ่งใหญ่ การมุ่งเน้นที่ลมหายใจของฉันย้ายขึ้นและลงปอดของฉันเหมือนคลื่นในมหาสมุทร, แท้จริงฉันรู้สึกว่าเพลงจะถูกดูดซึมเข้าสู่ของฉันร่างกายสมบูรณ์นำประสบการณ์ความรู้สึกของ oneness กับลมหายใจ, ร่างกายและเพลง ผมเชื่อว่าคลื่นอาจจะหายใจทางที่จะทำให้จิตใจสงบเพื่อวัตถุประสงค์ในการเข้าถึงสภาวะของการมีจิตสำนึกที่รู้จักกันเป็นความตระหนักบริสุทธิ์อื่น

Leave a comment

Filed under Organ Sheet Music Articles

Leave a Reply

