ภาพรวมของวิตามินและหน้าที่ของพวกเขา

ผู้คนจำนวนมากใช้วิตามินเป็นส่วนหนึ่งของสุขภาพโดยรวมและโปรแกรมสุขภาพ แต่ไม่กี่ทราบจริงๆสิ่งที่พวกเขาทำอะไรในร่างกาย วิตามินช่วยให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมีหลายอย่างที่เกิดขึ้นในร่างกาย พวกเขามักจะเรียกว่า coezymes โคเอนไซม์คือสารที่รวมกับสาร (โดยปกติโปรตีน) อีกครั้งเพื่อให้รูปแบบของเอนไซม์ เอ็นไซม์ช่วยให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมีพร้อม

ทำงานเอ็นไซม์เช่นแม่แบบ สมมติว่าคุณต้องการที่จะได้รับสองสาร A และ B เข้าด้วยกัน คุณสามารถใส่ไว้ในถ้วยแก้วและในที่สุดบางส่วนของจะได้รับพร้อมกับบางส่วนของ B. คุณอาจจะร้อนขึ้นบีกเกอร์ซึ่งจะทำให้ A และ B เพื่อเลื่อนไปรอบ ๆ มากขึ้นซึ่งจะช่วยให้พวกเขาได้รับร่วมกัน แต่คุณยังสามารถเพิ่มสารที่สาม (เอนไซม์) ที่ทำหน้าที่เหมือนแม่หรือจิ๊ก ทั้ง A และ B พอดีอย่างเป็นแม่แบบและมีแนวโน้มที่จะได้รับร่วมกัน การทำงานวิตามินเช่นนี้เมื่อรวมกับสารโปรตีนอื่น คิดว่าวิตามินเป็นปุ่มที่เริ่มต้นการเผาไหม้ในกระบวนการเมตาบอลิทุกคนในร่างกาย

วิตามินแบ่งออกเป็นสองประเภท; น้ำละลายน้ำและไขมันที่ละลายน้ำได้ โดยทั่วไปแล้ววิตามินที่ละลายในน้ำจะปลอดภัยมากขึ้นเนื่องจากพวกเขาได้ตัดออกจากร่างกายได้อย่างง่ายดายมากขึ้น วิตามินที่ละลายในไขมันมีแนวโน้มที่จะถูกเก็บไว้ในร่างกายและยากที่จะกำจัด ไขมันวิตามินที่ละลายแล้วทำให้เกิดความเสี่ยงอ่อนของอาคารได้ถึงระดับที่เป็นพิษในร่างกาย

ต่อไปนี้เป็นวิตามินที่ละลายในน้ำ

วิตามินซีจะเรียกว่าวิตามินซี มนุษย์ไม่สามารถทำให้ Vit Cและต้องพึ่งพาภายนอกมา แหล่งที่มาของ Vit C ได้แก่ ผลไม้เช่นมะนาว, เบอร์รี่, มันฝรั่ง, พริกสีแดงและสีเขียว, บรอคโคลี่, กะหล่ำบรัสเซล หักเงินสำรองค่าอาหารที่แนะนำ (RDA) สำหรับ Vit C ตอนนี้ 75 มิลลิกรัมต่อวันสำหรับผู้หญิงและ 90 มิลลิกรัมต่อวันสำหรับผู้ชาย ขอแนะนำให้ผู้สูบบุหรี่จะเพิ่ม 35 มิลลิกรัมต่อวัน RDAs สำหรับเด็กมีดังนี้

1-3 ปี = 15 mg

4-8 ปี = 25 มิลลิกรัม

9-13 ปี = 45 mg

14-18 ปี = 75 (ชาย) mg, 65 mg (หญิง)

หญิงตั้งครรภ์และให้นมบุตรยังต้องเพิ่มเติม Vit C. ถ้าคุณใช้เวลามากเกินไป Vit C คุณจะได้พบกับสัญญาณของความเป็นพิษซึ่งรวมถึงหินท้องเสียและไต อาการเหล่านี้สามารถปรากฏในขนาดกว่า 2000 มิลลิกรัมสำหรับผู้ใหญ่และเป็นเพียง 400 มิลลิกรัมสำหรับเด็ก

วิตามิน B1 (วิตามินบี) ทำหน้าที่เป็นโคเอนไซม์ในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต มันมาจากเนื้อหมู, ถั่ว, เมล็ดธัญพืชและเสริม, ตับ, ถั่ว, และสควอช RDA สำหรับ Vit B1 ประมาณ 1.2-1.4 มิลลิกรัมต่อวันเป็นเพศชาย, 1.0-1.1 มิลลิกรัมสำหรับหญิงและ 0.9-1.2 มิลลิกรัมสำหรับเด็ก อาการเป็นพิษรวมถึงอาการปวดหัวอ่อนเพลียและหงุดหงิด กลุ่มอาการ Wernicke – Korsakoff เป็นโรคความเสื่อมของสมองที่เกิดจากการขาดวิตามินบี โรคนี้เห็นบางครั้งติดสุรา (แอลกอฮอล์บกพร่องความสามารถของร่างกายในการดูดซับและเก็บวิตามินบี) อาการรวมถึงความสับสนทางจิตใจอย่างรุนแรงและการสูญเสียความทรงจำ ความเสียหายของเส้นประสาทตาอาจทำให้เกิด tremors หรือตรึงในจ้องมอง สามารถประสานงานยังมีการด้อยค่า Wernicke – Korsakoff สามารถกลับรายการที่มีวิตามินบีอาหารเสริม

วิตามินบี 2 (riboflavin) เป็นโคเอนไซม์ในการเผาผลาญพลังงานและโปรตีน มันมาจากเนื้อตับ, ผลิตภัณฑ์นมที่อุดมด้วยธัญพืช, ไข่, เห็ด, กรีน, บรอคโคลี่และนม หนึ่งถ้วยนม 1% ไขมันต่ำให้เกี่ยวกับ 1 / 3 RDA สำหรับ riboflavin Riboflavin ยังเป็นสิ่งที่เปลี่ยนปัสสาวะสีเหลืองสดใส RDA สำหรับ B2 Vit ประมาณ 1.4-1.8 มิลลิกรัมต่อวันสำหรับผู้ชาย 1.2-1.4 มิลลิกรัมสำหรับผู้หญิงและ 1.1-1.2 มิลลิกรัมสำหรับเด็ก

ไนอะซินเป็นโคเอนไซม์ในการเผาผลาญพลังงาน มันมาจากตับ, เนื้อสัตว์ ปลาที่อุดมด้วยธัญพืชและถั่วเห็ดและมันฝรั่ง อาการเป็นพิษรวมถึงการล้างของใบหน้าและมือ, เสียหายตับ ไนอะซินมาในสองรูปแบบ (niacinamide, กรด nicotinic) ทั้งสองรูปแบบจะถือเป็นเทียบเท่า ร่างกายยังแปลง tryptophan เป็นไนอาซิน RDA สำหรับไนอะซินคือ 15-20 มิลลิกรัมต่อวันสำหรับผู้ชาย, 12-15 มิลลิกรัมสำหรับผู้หญิงและ 12 – 16mg สำหรับเด็ก

วิตามินบี 6 (pyridoxine) เป็นโคเอนไซม์ในการเผาผลาญกรดอะมิโน มันมาจากตับ, เนื้อ, แตงโม, ถั่ว, มันฝรั่ง,เนื้ออวัยวะ>, กล้วย, และผักชนิดหนึ่ง RDA สำหรับ Vit B6 คือ 2.0 มิลลิกรัมต่อวันสำหรับผู้ชาย 1.5-2.0 มิลลิกรัมสำหรับผู้หญิงและ 0.6-1.2 มิลลิกรัมสำหรับเด็ก อาการเป็นพิษรวมถึงกล้ามเนื้ออ่อนแอและชา, ความเสียหายของเส้นประสาท

กรดโฟลิก (โฟเลต, folacin) เป็นโคเอนไซม์ในการแบ่งเซลล์ มันมาจากตับ, ถั่ว, ผักใบเขียวและเมล็ดธัญพืช เป็นสิ่งสำคัญที่เป็นวิตามินก่อนคลอด ผลจากการขาดเลือดจาง การตั้งครรภ์โฟเลตคู่ความต้องการของร่างกาย (200-400 mcg)

Vit B12 (cobalamin)เป็นโคเอนไซม์ในการแบ่งเซลล์ มันมาจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์ (เนื้อ, ไข่, นม) ขาด Vit B12 อาจทำให้เกิดโรคโลหิตจางที่เรียกว่าโรคโลหิตจางเป็นอันตราย RDA สำหรับ Vit B12 อยู่ 2-3 mcg / วันสำหรับทั้งชายและหญิงและ 1.5-2.0 ไมโครกรัมสำหรับเด็ก

กรด Pantothenic (Vit B5) เป็นโคเอนไซม์ในการเผาผลาญอาหาร มันมาจากตับยีสต์,, ไข่, เมล็ดธัญพืชและถั่ว

ไบโอตินเป็นโคเอนไซม์ในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตและไขมัน มันมาจากตับยีสต์,, ไข่, เมล็ดธัญพืชและถั่ว ไบโอตินคือโดยแบคทีเรียในลำไส้ของเราเพื่อที่ยากมากที่จะได้รับการขาด

ต่อไปนี้เป็นวิตามินที่ละลายในไขมัน

วิตามินจะช่วยให้เรากับการมองเห็นกลางคืนและรักษาเนื้อเยื่อต่างๆเช่นผิว มันมาจากตับ, แครอท, ผักขม, สควอช, แอปริค็อ, มะละกอ, ผักใบเขียวและมะเขือเทศ อาการเป็นพิษ (> 50,000 IU / วัน) รวมถึงการแห้งผิวเป็นสะเก็ด, ปวดหัว, อาการปวดข้อกระดูกและการเจริญเติบโตของกระดูกผิดปกติ, โรคตับเรื้อรังและเกิดข้อบกพร่อง

วิตามินดีจะช่วยให้มีการดูดซึมของแคลเ​​ซียม มันมาพร้อมจากเสริมนม, ปลา, ตับ, ดวงอาทิตย์ RDA ของ Vit D คือ 400 IU / วันสำหรับชายและหญิงและเด็ก

วิตามินอีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ มันมาจากน้ำมันพืชมาการีน, เมล็ดธัญพืชและไข่แดง RDA สำหรับ Vit E 15 iu สำหรับผู้ชายและ 9-10 IU สำหรับเด็ก Vit E ได้รับการเชื่อมโยงกับปัญหาหัวใจลดลงและอาจได้รับสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญในการป้องกันโรคมะเร็ง

วิตามินเคจะช่วยให้เลือดไปก้อน มันมาจากแบคทีเรียในลำไส้, ตับ, ใบเขียวพืชผักผลไม้นมและเนื้อสัตว์ การขาดวิตามินเคอาจเกิดขึ้นกับจำนวนความผิดปกติของระบบทางเดินอาหาร

วิตามินมีความสำคัญมากสำหรับการทำงานโดยรวมของร่างกายและข้อบกพร่องในระยะยาวจะนำไปสู่​​ความหลากหลายของโรค น้ำมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินเป็นแพทย์มากขึ้นและผู้ปฏิบัติงานการดูแลสุขภาพมีความกังวลเกี่ยวกับอาหารอเมริกันยากจน

บรรทัดล่างคือการเสริมวิตามินดีนอกจากการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพสามารถไปนานวิธีการในการป้องกันโรคและส่งเสริมสุขภาพ

Leave a comment

Filed under Organ Sheet Music Articles

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s